Saturday, August 06, 2005

Meeting the "God Of Irony" [part 1]

We were sophomores then... section 220 ako. There was this guy with the name of John Mark V. Tuazon in section 210. Wala lang... pag recess, lunch... kulitan. Behind all the laughs, kulitan, asaran and everything. Secretary at key holder ng class kaya laging una sa pinto. At sa tapat ng pintong yaon namuo ang isang pagkakaibigan. I had my plans for this person. Initial impression ko sa kanya- mahirap basahin ang pagkatao. Magaling magtago ng emosyon. I became interested in knowing this man. There, the mission started.

This is not an ordinary person. I know... I feel. Sa mga mata ng taong ito... nakita ko ang pagkalungkot, pag-iisa at pagtatago. Sa mga kwentong aking nangaririnig sa mga taong nakapaligid sa kanya... dito ko nalalaman sa kung paano ako dapat gumalaw.

Naging classmate ko sya. Ginaya kasi nya course ko. hehe! joke! Ayun! 29th of July 2003 days before our recollection, birthday nya. Friday and I wanted to surprise him. Ayun, I asked him what JM really wanted for his birthday. "Webcam" oh dba! ang luho! hehe!ü On his birthday, after being dismissed namadali kami ni Friday para bilhin un, naku wrong timing pa ang fever ko nun. Bumili kami ng food para pagsaluhan at ung gift namin sa kanya namatagal na nya wish. Alam ko naging masaya sya. Masaya rin ako nung araw na yun. Kahit may lagnat! haha.ü

One night, I phoned him. Daming kwento... in the end, I invited him to join me in the VESSEL, a community of youth forming youth.ü Ang lalim! (uhmmm mahirap explain ehhh!) to be continued... (antok na ako PRoMISe!)ü

2 comments:

JM said...

Hay ron... I'm touched (sa tagalog: nahipo ako! hehehe)

Pero don't bank on this... this is how exactly I fell into the hole of a previous relationship... hehe...

sapat na na alam natin na nandoon tayo para sa isa't isa... ^__^

JM said...

ngayon ko lang na-realize, oo nga! sa pila nga yun! Haha galeng galeng... gumagana pa pala yang memory bank mo! hehe...