Tuesday, December 11, 2007

Kwarto

Ng: Sugarfree

Maglilinis ako ng aking kwarto
Na punong-puno ng galit at damit
Mga bagay na hindi ko na kailangan
Nakaraang hindi na pwedeng pagpaliban

Oohh… Oohh…

Mga liham ng nilihim kong pag-ibig
At litrato ng kahapong maligalig
Dahan-dahan kong inipon
Ngunit ngayo’y kailangan nang itapon

Di ko na kayang mabuhay sa kahapon
Kaya mula ngayon, mula ngayon

May jacket mong nabubulok sa sulok
Na inaalikabok na sa lungkot
May panyong ilang ulit nang niluhaan
Isang patak sa bawat beses na tayo’y nasaktan

Mula ngayon

Ala-ala ng lumuluhang kahapon
Dahan-dahan ko na ring kinakahon
Natagpuan ko na ang tunay kong ligaya
Lumabas ako ng kwarto’t naroon siya

Magpapaalam na sa ‘yo ang aking kwarto
Magpapaalam na sa ‘yo
Magpapaalam na sa ‘yo ang aking kwarto

Sa aking pakikinig sa “Kwarto” ng Sugarfree, isa lang ang naiisip ko – Kumpisal. Ako ang kwarto. Sa aking paglabas-pasok ay pinagamasadan pala ng Pag-ibig. Nandyan Siya, naghihintay pa rin.

No comments: